วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Remember-Me

แจกเกมส์ :: Remember-Me


Remember-Me

ESRB M เหมาะกับที่ผู้ที่อายุ 17 ปีขึ้นไป
       
       พักหลังๆวงการวีดีโอเกมคอนโซลเหมือนจะหมดไอเดียสร้างสรรค์เพราะเกมถูกสร้างออกมาแทบจะทุกแนวแล้ว แถมยังโดนแย่งความโดดเด่นไปด้วยเกมบนโทรศัพท์ และแท็บเล็ต แต่ก็ยังมีความพยายามสร้างเกมที่แปลกแหวกแนวออกมาตลอด
       
       ล่าสุดกับ Remember Me เกมจากค่าย Capcom แต่สร้างโดยทีมงานตะวันตกที่ดูภายนอกอาจจะไม่ต่างจากเกมแอ็คชั่นที่มีฉากหลังเป็นโลกในอนาคตไซไฟแนวไซเบอร์พังก์เท่าไรนัก แต่ก่อนอื่นต้องขอชมในทีมงานกำกับศิลป์ในเกมที่แม้เกมจะไม่ได้มีกราฟิกที่โดดเด่นเหนือใคร แต่ภาพมหานครนีโอปารีสในโลกอนาคตที่ดูแนวแต่ยังไม่ทิ้งความสมจริงไม่ว่าจะเป็นสลัมที่เหม็นเน่า ไปจนถึงตึกสูงระฟ้าล้วนทำให้เชื่อว่าโลกในอนาคตอาจจะเป็นตามที่เกมจินตนาการไว้ เพลงประกอบก็สร้างความกลมกลืนไปกับเกมทั้งธีมอลังการที่ใส่มาในจังหวะที่เหมาะสมราวกับภาพยนตร์ชั้นดี
       
       เกมเพลย์ที่เคลือบด้วยความเป็นเกมแอ็คชั่นมุมองบุคคลที่สามที่เน้นการโจมตีเป็นคอมโบ ผู้เล่นสามารถกดท่าได้ง่ายการกดปุ่มไม่ซับซ้อนยุ่งยาก มีการหลบหลีกสวนกลับและเมื่อศัตรูจะโจมตีเราจะมีสัญลักษณ์ขึ้นเตือนซึ่งมันคล้ายกับเกมในซีรีย์ Batman Arkham เสียดายที่ความสนุกกลับไม่สามารถทำได้เทียบเท่าต้นฉบับได้แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเพราะถ้าจัดเรียงคอมโบและผสมกับท่าพิเศษเช่นท่า Fury ที่เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีซึ่งหากนำมาผสมผสานกันแล้วมันจะมีประสิทธิภาพในการล้มศัตรูโหดๆได้สบาย
       
       นอกจากนี้ตัวเอกยังมีอาวุธยิงโจมตีระยะไกล , มีความสามารถในการเคลื่อนย้ายสิ่งของ และท่าพิเศษอีกหลายท่าใส่มาให้เราเลือกใช้แม้ไม่มีอะไรแปลกใหม่แต่ก็ผสมกันได้สนุกพอตัว นอกจากส่วนของแอ็คชั่นแล้วเกมยังใส่ฉากที่ต้องลอบเร้นแบบเกมแนวสายลับหรือต้องปีนป่ายไปตามตึกราวกับอยู่ในเกม Prince Of Persia ทั้งยังมีจุดที่เราต้องเล่นแบบเสี่ยงตายกับฉากที่พร้อมจะถล่มได้ทุกเมื่อ จนผู้เล่นต้องรีบหนีตายเหมือนกับเกม Unchrted เช่นเดียวกับการกดปุ่มเข้าจังหวะแบบควิกไทม์อีเว้นที่ใส่มาในจุดที่เหมาะสม เมื่อทุกอย่างมารวมกันก็เหมือนเป็นยำรวมมิตรแอ็คชั่นหลายแนวที่เล่นได้สนุก
       
       ไอเดียที่โดดเด่นของเกมคงหนีไม่พ้นการขโมยความทรงจำจากคนอื่น โดยตัวเอกสาวผิวเข้ม Nilin ผู้ที่มีความสามารถในการดึงความทรงจำของคนอื่นออกมาได้ ซึ่งเธอจะเอามาใช้ประโยชน์ได้ทั้งนำทางในการหลบหลีกกับดักหรือเปิดทางไปต่อและนำความจำมา มิกซ์ ปรับแต่งใหม่เขียนเรื่องราวในอีกเส้นทาง และเมื่อเราสร้างความทรงจำใหม่ใส่กลับไปในสมองของเป้าหมายแล้วมันจะส่งผลกับการกระทำของตัวละครในเกม เช่นการเปลี่ยนศัตรูให้กลายเป็นมิตรได้
       
       ส่วนความรุนแรงของการเปลี่ยนความทรงจำนั้นบางครั้งรุนแรงจนถึงขนาดทำให้ทนอยู่ไม่ได้ฆ่าตัวตายไปเลยก็มี การปรับเปลี่ยนก็ทำได้ง่ายดายเหมือนการชมคลิปวีดีโอที่เราสามารถเลื่อนเพื่อชมช่วงเวลาของความจำ และมีจุดที่เราจะสามารถเลือกปรับเปลี่ยนเพื่อให้ส่งผลกระทบต่อเหตุการณ์ได้ตามใจชอบ แม้จะเหมือนเอาไอเดียจากนิยายวิทยาศาสตร์หรือหนังไซไฟมาขยายความเป็นเกม แต่มันก็ทำได้น่าสนใจเพราะผู้เล่นจะสนุกทุกครั้งที่ได้ไปอยู่ในความทรงจำของคนอื่นแถมยังปรับเปลี่ยนได้ตามใจแล้วมานั่งลุ้นว่ามันจะส่งผลกระทบอะไรบ้าง
       
       ตัวเกมไม่ได้มีความยาวมากมายนักแบ่งเป็นตอนๆ มีความหลากหลายพอประมาณไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่พอได้เล่นเราจะสนุกไปกับการท่องไปในโลกอนาคตและได้ขโมยความทรงจำของคนอื่นมาปรับแต่งได้ตามใจ เสียดายที่แอ็คชั่นของเกมไม่ได้หวือหวาหรือทิ่มแทงเข้าไปในความจำของผู้เล่นนักแต่ก็ยังถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้เพลินตาเพลินใจไปจนจบได้ แค่นี้เกม Remember Me ก็สามารถแฮกเข้าไปอยู่ในสมองคุณได้แล้วล่ะ



คลิกที่นี่เพื่อทำการดาวน์โหลด!!!


PASSWORD : kajerng

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น